Google Now sẽ có tính năng tự động nhận biết các sự kiện được nói đến trong Hangouts, Gmail?

0


  1. nexusae0_want_thumb. ​

    Theo trang Android Police, Google Now sắp có thêm khả năng phát hiện ra các sự kiện được nói tới trong bộ ứng dụng Google Apps, sau đó Now sẽ hỏi chúng ta là có muốn thêm sự kiện này vào lịch của hệ thống hay không. Ví dụ, bạn đang nhắn tin với bạn bè thông qua ứng dụng Hangouts và họ hỏi rằng có muốn đi xem phim vào cuối tuần này hay không, bạn đồng ý và hẹn sẽ gặp nhau lúc 1 giờ chiều thứ Bảy. Bình thường thì bạn sẽ phải chạy ứng dụng Calendar trên Android lên để tạo sự kiện, đặt giờ, nhập nội dung, địa điểm... Còn với tính năng sắp được bổ sung, Google sẽ tự động biết được bạn có cái hẹn lúc 1 giờ chiều thứ Bảy và hỏi bạn có muốn tạo sự kiện mới hay không. Nếu đồng ý thì mọi việc còn lại sẽ do Now lo, bạn không phải nhập liệu gì vào trình Calendar cả.

    Thông tin nói trên được một nguồn gửi cho Android Police kèm ảnh chứng minh (nằm ở đầu bài viết). Ngoài Hangouts thì nhiều khả năng Now cũng sẽ nhận diện được các sự kiện được viết trong email gửi nhận bởi Gmail nữa. Như trong ảnh trên thì bạn có thể thấy rằng Now không chỉ đề cập đến chi tiết sự kiện mà còn cho chúng ta biết rằng nó phát hiện thấy sự kiện đó từ ứng dụng nào.

    Bên trong tập tin APK của ứng dụng Google Search phiên bản 3.3 (Google Now được tích hợp trong này) cũng có nhiều dòng mã đề cập đến tính năng nói trên, ví dụ như "Bạn có muốn thêm sự kiện này vào lịch của mình hay không?", "Thêm", "Bỏ qua", cũng như bố cục cho các thẻ Now sẽ xuất hiện khi tính năng mới được chạy. Hiện chưa rõ bao giờ thì Google mới chính thức cập nhật tính năng thú vị này cho người dùng.

    Nguồn: Android Police