Hà Lan là quốc gia đầu tiên thế giới hợp pháp hóa thẻ SIM không phụ thuộc vào nhà mạng

0


  1. sim_cards-cropped. ​

    Ở hầu hết các khu vực trên thế giới, một thẻ SIM không ràng buộc với bất kì nhà mạng nào sẽ là một thẻ SIM không hợp lệ và không thể sử dụng được. Tuy nhiên Hà Lan thì lại khác, họ đã trở thành quốc gia đầu tiên cho phép loại hình SIM này tồn tại nhờ một sự sửa đổi trong Bộ luật truyền thông vừa được thông qua. Điều này có nghĩa là công dân Hà Lan có thể chọn bất kì nhà mạng nào mình muốn mà không phải đổi SIM trong thiết bị. Phần mềm trong điện thoại, máy tính bảng của người dùng sẽ tự động chọn nhà mạng cho phù hợp.

    Thông tin này cũng tốt cho các nhà sản xuất thiết bị bởi họ sẽ không cần phải phải ký hợp đồng với các nhà mạng nhằm đảm bảo rằng sản phẩm của mình sẽ có được kết nối mạng di động. Thay vào đó, họ chỉ cần tích hợp một thẻ SIM vào phần cứng của mình và để cho người dùng tự chọn nhà mạng yêu thích. Được biết hồi năm 2010 Apple cũng từng thử tạo ra SIM không ràng buộc với nhà mạng nhưng đã không thành công vì nhiều giới hạn pháp lý.

    Tất nhiên, để đưa được loại SIM này vào hoạt động thực tế thì vẫn còn đó nhiều vấn đề kĩ thuật, nhất là chuyện các sản phẩm hiện nay chỉ được thiết kế để dùng với mô hình 1 SIM - 1 nhà mạng. Dù sao đi nữa thì việc hợp pháp hóa "SIM tự do" là một bước đi đáng khích lệ. Chúng ta hãy chờ xem điều thú vị nào sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai.

    Nguồn: CNETiPhoneClub