Nhật lục soát văn phòng Vietnam Airlines, bắt một tiếp viên vì nhận chuyển hàng ăn cắp.

0


Vietnam Airlines - Ảnh minh họa
Báo chí Nhật hôm nay, 26-3-2014, đưa tin một tiếp viên của Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Nhật Bản bắt giữ vì tình nghi mang hàng xách tay trộm cắp tại Nhật về VN. Nguồn tin còn cho biết  văn phòng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines tại Tokyo cũng đã bị cảnh sát Nhật lục soát trong vụ điều tra này.

Cô Nguyễn Bích Ngọc, tiếp viên hàng không Vietnam Arilines 25 tuổi, bị nghi ngờ đã nhận chuyển lậu quần áo ăn cắp từ Nhật, trị giá 125.000 yen, trên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai để đưa về Việt Nam. Vụ việc xảy ra từ tháng 9 năm ngoái, cô Bích Ngọc bị cáo buộc âm mưu chuyển lậu đồ ăn cắp theo yêu cầu của một phụ nữ 30 tuổi sống tại Nhật, người đã bị truy tố vì tội tổ chức mua hàng ăn cắp.


Nguồn tin trích dẫn lời cảnh sát nói là cô Bích Ngọc phủ nhận mọi cáo buộc vì cô không biết quần áo đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, theo trích dẫn lời cô nói thì "nhiều đồng nghiệp tại Vietnam Airlines đã chuyển lậu hàng về Việt Nam để có thêm thu nhập."

Trước đó, hôm 27-2 vừa qua, tờ báo Sankei Shimbun của Nhật Bản cũng đã đưa tin một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airline bị tình nghi mua lại mỹ phẩm từ một nhóm trộm cắp tại Nhật Bản và đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật. Sự việc còn đang trong vòng điều tra, mà theo Tổng công ty Vietnam Airline nó là "đã có chỉ đạo Chi nhánh VNA tại Nhật Bản liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo  để làm rõ các thông tin này."

Theo hãng tin Kyodo, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines có liên quan việc buôn lậu, và cảnh sát có yêu cầu một số người này đến trình báo, nhưng tất cả gồm một cơ phó và bốn tiếp viên đều đang không có mặt tại Nhật. Tin từ phía Việt Nam cho biết, ngày 24-3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị bắt giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Ailine  tại Nhật Bản mới đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc.


Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airline bị mang tiếng liên quan đến đường dây vận chuyển hàng lậu từ Nhật Bản. Năm 2009, phi công Đặng Xuân Hợp của Vietnam Airlines vì liên quan đến đường dây vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam, đã bị tòa án ở Nhật xử phạt 30 tháng tù cùng số số tiền phạt 500.000 yen, nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 4 năm và bị trục xuất về Việt Nam . 


0 COMMENTS: