5 hiện tượng bí ẩn về người ngoài hành tinh

0
Men in Black được cho là những sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn chuyên mặc trang phục màu đen, biết tất cả về người mà họ sẽ gặp...1. Người ngoài hành tinh cổ đại
 
Người ta cho rằng người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ thời cổ đại. Dân số thế giới bị ảnh hưởng bởi một nhóm người ngoài trái đất. Những sinh vật lạ này đã ghé thăm Trái đất trong quá khứ. Người ngoài hành tinh cổ xưa được cho là trực tiếp tham gia vào quá trình tiến hóa của các loài linh trưởng, bao gồm cả con người.
Có ý kiến cho rằng, con người có nguồn gốc hay được được tạo ra từ người ngoài hành tinh. Nó được thực hiện bằng di truyền, lai tạo giống hoặc kết hợp cả hai. Cuối cùng, nó góp phần phát triển nền văn hóa, công nghệ và tôn giáo của loài người. Quan điểm đầu tiên về cuộc tiếp xúc giữa người ngoài hình tinh và con người được công bố rộng rãi vào năm 1968. Khái niệm con người được tạo ra hay có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh do Erich von Däniken công bố vào khoảng giữa thế kỷ XIX.
Một quan điểm phổ biến khác cho rằng, hầu hết các vị thần bao gồm cả thiên thần và ác quỷ là những sinh vật ngoài trái đất sở hữu những khả năng đặc biệt. Họ là hiện thân của thần thánh.
Khái niệm trên có liên quan đến việc thực hành tôn giáo của một giáo phái hàng hóa, có thể được nhìn thấy trong các xã hội bộ lạc tiền công nghiệp hiện đại. Đặc biệt là trong Thế chiến II khi người dân bản địa có mối liên hệ với binh sĩ sử dụng thiết bị tiên tiến như súng và xe tăng. Sau đó, các giáo phái đã cố gắng để có được sự giàu sang thông qua ma thuật, nghi lễ tôn giáo... Các lý thuyết về người ngoài hành tinh có mục đích thuyết phục người dân số tin họ là thần linh. Từ đó, họ tạo ra những loại tôn giáo để giúp mọi người phát triển hoàn thiện hơn.
2. Thiên thần và ác quỷ
 
Ý tưởng về người ngoài hành tinh cổ đại giống như phi hành gia ngoài hành tinh đã ghé thăm Trái đất có tên là tên là Raëlism. Theo tôn giáo đó, cuộc sống trên Trái đất được tạo ra từ một loài vật ngoài trái đất và được gọi là Elohim. Các thành viên của Elohim xuất hiện như con người và bị nhầm lẫn với thiên thần, thiên sứ hay các vị thần.
Kinh Thánh cũng có một số thông tin về thiên thần và ác quỷ. Nhiều tài liệu đã đề cập đến hàng triệu thiên thần và kinh nghiệm của họ khi ở Trái đất, trên thiên đường. Trong Kitô giáo, ác quỷ gần giống như thiên thần. Họ là đấng thiêng liêng, không bao giờ biến đổi và bất tử. Những con quỷ sở hữu kiến thức cụ thể, đôi khi chỉ hiểu biết một chủ đề nhất định.
Kinh Qur'an có viết về câu chuyện thiên thần có khả năng bộc lộ những suy nghĩ của bản thân. Một trong số những thiên thần đó là Iblis. Người này đã có những hành động nổi loạn và bị trục xuất xuống trái đất. Theo giáo lý của Giáo Hội Công Giáo, thiên thần đều được tạo ra như là những con người tốt. Tuy nhiên, một số quyết định trở thành thiên thần độc ác.
Quan điểm về sự can thiệp của người ngoài hành tinh trên trái đất xuất hiện trong triết lý tôn giáo hiện đại Thelema. Nó do nhà văn người Anh có tên Aleister Crowley phát triển hồi đầu thế kỷ XX.
3. Men in Black
 
Giả thuyết về những sinh vật ngoài hành tinh hay sự xuất hiện của một số vật thể bay không xác định (UFO) là một trong những giải thích tốt nhất về sự sống ngoài trái đất. Nó xuất hiện vào những năm 1940 - 1960. Trong vòng 50 năm qua, hàng ngàn UFO đã được báo cáo từ khắp nơi trên thế giới. Một trong những trường hợp UFO nổi tiếng nhất là “Men in Black” (tạm dịch là Điệp viên áo đen”.
Các thành viên của Men in Black đều là nam giới hay người ngoài hành tinh, mặc trang phục màu đen. Những nhân vật này được báo cáo là gây phiền hà, đe dọa nhân chứng phải im lặng, giữ bí mật nếu như nhìn thấy UFO. Trong hầu hết các trường hợp, những người đàn ông tự xưng là điệp viên của chính phủ nhưng thực ra họ lại là người ngoài hành tinh.
Những nhân chứng báo cáo có cuộc gặp gỡ với một trong số các thành viên của Men in Black thường mô tả họ có vóc dáng thấp bé, da rám nắng và toát lên vẻ u tối. Theo thông tin của các nhân chứng, Men in Black dường như luôn có thông tin chi tiết về những người mà họ sẽ gặp, liên lạc giống như người đó đã bị theo dõi trong thời gian dài. Họ cũng được mô tả là có vẻ bối rối với các vật dụng hàng ngày như bút, dụng cụ ăn uống, thực phẩm hay sử dụng tiếng lóng lỗi thời. Những người đã gặp họ nói rằng họ không tồn tại hoặc đã chết một thời gian trước đó.
4. Tiến bộ kỹ thuật hiện đại
 
Trong chiến tranh thế giới II, phi công của lực lượng đồng minh lái các máy bay chiến đấu đã mô tả rằng họ đã nhìn thấy hay có cuộc đụng độ với UFO. Nhưng hiện tượng bí ẩn như vậy xảy ra trên bầu trời ở chiến trường tại châu Âu và Thái Bình Dương. Trong bối cảnh đó, thế giới bước vào kỷ nguyên mới về tiến bộ kỹ thuật . Một trong những ví dụ điển hình đó là Mỹ đã phát triển máy bay Lockheed SR-71 Blackbird trong những năm 1960. SR- 71 Blackbird là một máy bay trinh sát chiến lược hiện nắm giữ kỷ lục tốc độ trên bầu trời. Trong năm 1903, Wilbur Wright thiết lập kỷ lục vận tốc bay đạt 6,82 mph (khoảng 10.98o km/h ). Năm 1976, SR-71 Blackbird đạt vận tốc 2,193.2 mph (3.529 km/h ).
Với những tiến bộ kỹ thuật, nó đã giúp con người tìm hiểu cuộc sống của người ngoài hành tinh. Những người ủng hộ lý thuyết về sự tồn tại của người ngoài hành tinh cổ đại cho rằng, sự phát triển vũ khí hạt nhân đã dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng của người ngoài hành tinh về quá trình tiến hóa của nhân loại. Điều đó dẫn đến một kỷ nguyên của hàng loạt vụ bắt cóc và cuộc chạm mặt giữa con người với người ngoài hành tinh. Một số khác cho rằng, biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay và việc dự đoán ngày tận thế được cho là có sự can thiệp của người ngoài hành tinh một cách bí mật đối với cuộc sống trên Trái đất. Những sinh vật này làm điều đó để đảm bảo sự tồn tại của cuộc sống loài người.
5. Tóc thiên thần
 
Tóc thiên thần là một chất được cho là các UFO phát tán xuống Trái đất khi chúng bay lượn trên bầu trời. Nó được mô tả giống như một mạng nhện hoặc thạch. Theo các tài liệu lịch sử, tóc thiên thần sẽ bị phân hủy hay bay hơi trong một thời gian ngắn sau khi được hình thành. Một trong những vụ việc báo cáo về vấn đề này được báo cáo xảy ra ở Oloron, Pháp năm 1952. Một số lượng lớn chiến đấu cơ nhìn thấy cảnh tượng đặc biệt đó nhưng không thể giải thích điều gì đã xảy ra.
Ngày 2/11/1959, nhân viên kỹ thuật quân đội và các nhà khoa học thuộc Đại học Lisbon đã thu thập được mẫu tóc thiên thần tại thành phố Évora, Bồ Đào Nha. Sau khi phân tích, các chuyên gia xác định nó có thể là một sinh vật đơn bào, một sản phẩm của thực vật chứ không phải động vật. Khi đó, người đã sử dụng tài liệu tham khảo trong Kinh Thánh để giải mã hiện tượng tóc thiên thần. Bột yêu tinh được cho là có liên quan đến chất lạ này.
Bắt đầu từ thế kỷ XIV, con người có nhắc đến đến một chất keo có tên là thạch sao. Nó được mô tả là chất có màu tối mờ hoặc xám trắng, có xu hướng bay hơi ngay sau khi rơi xuống đất. Trong quá khứ, chất này được cho là có liên quan đến hiện tượng mưa sao băng.
Tâm Anh (theo LV)