Những thủ thuật VLC Media Player độc đáo (phần 2)

1

VLC-player


Cùng khám phá thêm vài thủ thuật hay với VLC Media Player, một trong những phần mềm trình chiếu file đa phương tiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

5. Hiệu ứng desktop sâu vô tận
Chỉ với một mẹo nhỏ trên VLC Media Player, bạn có thể làm xuất hiện thêm nhiều màn hình nữa trên desktop. Các màn hình ấy sẽ hiện ngày càng sâu vào bên trong khá độc đáo.
Để thực hiện, bạn vào menu File trên VLC Media Player, chọn Open Network Stream, gõ lệnhscreen:// vào ô Please enter a network URL và bấm Play. Ngay sau đó, hiệu ứng thú vị sẽ xảy ra trên desktop.
thu-thuat-vlc-player (2)
6. Xem và tải video YouTube
Không chỉ thưởng thức các file chứa sẵn trên máy tính, bạn có thể dùng VLC Media Player để phát video trên Internet thông qua đường dẫn trực tiếp của video ấy. Chương trình cũng hỗ trợ phát video từ đường dẫn YouTube.
Bạn vào menu File > Open Network Stream, dán đường dẫn video YouTube vào ô Please enter a network URL và bấm Play. Chờ chốc lát, nội dung video trên YouTube sẽ được phát ngay trên giao diện VLC Media Player.
VLC Player
Khi xem video YouTube, bạn có thể “bắt link” tải video ấy về máy bằng cách vào menu Tools > Codec Information. Tại khung Location, bạn sẽ thấy đường dẫn trực tiếp có công dụng tải video. Bạn chỉ việc sao chép đường dẫn ấy và dán vào thanh Address trình duyệt web hay một trình tăng tốc tải file nào đó để tải video về máy.
thu-thuat-vlc-player-1
7. Phát file RAR bị chia nhỏ
Một số file video dung lượng lớn khi chia sẻ lên Internet thường được nén thành định dạng RAR và chia nhỏ thành các tập tin có đuôi .001, .002, .003,… Bạn có thể ghép chúng lại bằng cách bấm chuột phải vào tập tin bất kỳ và chọn Extract here để nối các phần lại với nhau, đồng thời giải nén thành file video hoàn chỉnh.
Nếu không muốn mất thời giờ vào việc giải nén, bạn có thể kéo thả trực tiếp tập tin đuôi .001 vào giao diện VLC Media Player để xem phim ngay. Chương trình sẽ tự ghép các phần còn lại để chiếu trọn vẹn một video.
8. Thu hình từ webcam
Bạn có thể dùng VLC Media Player để xem hình ảnh thu từ webcam kết nối với máy tính, thông qua menu Media Open Capture Device. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm mũi tên xổ xuống tại khung Video device name, chọn tên webcam cần dùng, điền kích thước video cần xem ở dòng Video size nếu cần (ví dụ xem ở kích thước 640 x 480 pixel).
VLC Player_
Xong, bạn bấm Play. Nội dung thu từ webcam sẽ được chiếu lên giao diện VLC Media Player.
9. Chụp ảnh khung hình
Khi muốn xuất một hình ảnh trong video ra thành file JPG hay PNG, bạn phát video đến khung hình cần chụp rồi bấm Pause để tạm ngừng phát. Sau đó, bạn bấm chuột phải vào khung phát video, chọn Video > Take Snapshot.
thu-thuat-vlc-player
Mặc định, file ảnh sau khi chụp xong có định dạng PNG và nằm tại thư mục Libraries\Pictures(đối với Windows 7/8/8.1). Nếu muốn thay đổi thư mục chứa ảnh và định dạng ảnh chụp, bạn vào menu Tools > Preferences, chọn thẻ Video. Bạn tìm đến mục Format dưới trường Video snapshot, chọn một trong ba định dạng ảnh chụp, gồm PNGJPG và TIFF. Tiếp đó, bạn bấmBrowse tại mục Directory và chọn thư mục chứa ảnh mặc định. Xong, bấm Save để lưu lại.
thu-thuat-vlc-player-2
Phương Trúc

1 nhận xét :

game này có vẻ hay đấy nhưng mình đang thích phần mềm zalo bạn à, có tải zalo cho ios 3.1.3 không nhỉ mình xin với

Leave Your Response

 

Popular Posts

Labels

Coolbthemes.com .