Mỹ sắp có "quân đoàn" đặc biệt toàn… Iron Man?

0

Một tướng Mỹ đề xuất chế tạo bộ đồ tổ chức tấn công chiến thuật (TALOS) giúp các binh sĩ có sức mạnh siêu phàm chẳng kém gì nhân vật chính Tony Stark trong bộ phim “Người sắt” (Iron Man).         Văn Biên (theo theweek)


Đó chính là ý tưởng của Đô đốc William McRaven, người phụ trách Các lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ (SOCOM). Ông William McRaven mong muốn Bộ Quốc Phòng sẽ phát triển một bộ áo khoác ngoài với các tính năng siêu việt. 

Theo đó, nó có thể cung cấp sức mạnh “siêu nhân”, bảo vệ chống đạn cho binh sĩ, giám sát và phản ứng khi có những dấu hiệu quan trọng đáng lưu tâm, hiển thị thông tin tình báo và cung cấp tầm nhìn xa vào ban đêm, tích hợp được vũ khí vào trong áo và có công nghệ phun bọt cầm máu vết thương.

Với bộ áo giáp mới binh sĩ Mỹ chẳng kém gì siêu nhân Người sắt



Điều đáng lưu ý ở chỗ, bộ áo này sẽ không giống như những bộ áo giáp nặng nề khác mà nó được thiết kế theo dạng nhẹ với một loại gel có thể dán lên bề mặt áo, kết hợp với các hạt chuyển hóa từ dạng lỏng thành rắn trong chớp mắt (một phần nghìn giây) khi gặp môi trường từ trường hoặc dòng điện phóng qua. 

Nói cách khác, một khi có đạn bắn vào, các hạt sẽ khóa lại với nhau để tạo thành áo giáp ngay lập tức. Câu chuyện này nghe có vẻ viễn tưởng nhưng thực tế tổ chức nghiên cứu MIT đang đảm đương thực hiện. Việc phát triển này dựa trên nguyên tắc giống như trộn mạt sắt vào dầu thực vật và giữ các mạt sắt kết dính vào nhau khi có một nam châm gần đó. 

SOCOM cho biết, họ muốn thử nghiệm phiên bản áo giáp mới đầu tiên TALOS trong vòng một năm tới và phiên bản cải tiến nâng cao vào năm 2016. Hiện ngoài TALOS, hãng quốc phòng Mỹ Lockheed Martin cũng đang phát triển bộ xương đỡ ngoài cho binh sĩ có thể mang những vật nặng với sự hỗ trợ của đôi chân phụ bằng titan.