Dùng thử Remote Desktop chính chủ của Microsoft cho Android và iOS

0
  1. microsoft-remote-desktop-mobile.

    Cùng lúc với việc ra mắt ứng dụng Facebook cho Windows 8, Microsoft cũng đã giới thiệu phần mềm Remote Desktop, công cụ giúp truy cập máy tính từ xa dành cho nền tảng Android và iOS. Như chúng ta đã biết, việc dùng thiết bị di động truy cập PC từ xa đã rất phổ biến hiện nay, với những phần mềm của bên thứ 3 như Team Viewer, và nay với ứng dụng chính chủ của Microsoft sẽ cho chúng ta thêm một lựa chọn mới mẻ hơn.

    Phần mềm có tên là Microsoft Remote Desktop (MRD), chúng ta đã có thể tải về trên App Store của iOS hoặc Play Store của Android, icon của ứng dụng có màu cam và khi tải về máy nó có tên là RD Client. Nếu như Team Viewer dùng cách nhập username và password để đăng nhập tới PC chúng ta cần truy cập, thì MRD phức tạp hơn, gồm nhiều bước, chi tiết cách hướng dẫn có thể tham khảo ở đây.

    Lưu ý là khi từ điện thoại truy cập lên máy tính thì chiếc máy tính đó sẽ bị đưa ra màn hình khóa, không sử dụng được, nếu như bạn đăng nhập thì kết nối trên điện thoại sẽ bị ngắt.

    MS Remote Desktop hỗ trợ iOS từ 4.0 trở lên và Android từ 3.0 trở lên, phần mềm này cũng hỗ trợ bàn phím bluetooth, bạn có thể tải về trên Apple App Store ở đây hoặc Android Play Store ở đây.

     / 6
    nchh13phuoc82Sr_9x và 20 người khác thích nội dung này.

    Bài tương tự