Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 3)

1


Skype_SnapView


Những thủ thuật trong bài này sẽ giúp bạn khai thác những tính năng mới trên Windows 8.1 hiệu quả hơn.

Tin liên quan:

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 2)

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay

1. Đổi hình nền màn hình Start
Màn hình Start của Windows 8.1 có khả năng tùy biến cao nên bạn có thể thiết lập được nền với màu sắc và hoa văn theo ý thích. Bạn rê chuột vào góc trên hay dưới ở mép phải màn hình Start để mở thanh Charms, bấm Settings và chọn mục Personalize. Kế đến, bạn chọn vào một trong các mẫu hoa văn được cung cấp để “ướm” thử vào màn hình Start. Nếu đã vừa ý với mẫu hoa văn đó, bạn có thể thay đổi màu sắc theo ý thích, bằng cách chọn màu nền mới dưới trường Background color và tông màu thứ hai cho các hoa văn trên hình nền tại trường Accent color.
thu-thuat-windows-8.1
Trong trường hợp muốn sử dụng chung một hình nền cho cả desktop và màn hình Start cho đồng bộ, bạn vào desktop, bấm chuột phải taskbar và chọn Properties. Kế đến, bạn vào thẻNavigation, đánh dấu chọn ô Show my desktop background on Start và bấm OK. Lúc quay ra màn hình Start, bạn sẽ thấy có hình nền giống như trên môi trường desktop.
thu-thuat-windows-8.1
2. Chia nhỏ màn hình để chạy nhiều ứng dụng
Tính năng Snap View trên Windows 8.1 cho phép bạn chia nhỏ màn hình thành nhiều phần, mỗi phần hiển thị một ứng dụng khác nhau giúp bạn làm việc cùng lúc với nhiều ứng dụng dễ dàng hơn. Ví dụ, một bên hiển thị ứng dụng Mail, một bên là giao diện desktop. Với những thiết bị có độ phân giải màn hình lớn, bạn có thể chia nhỏ màn hình ra làm bốn phần để hiển thị cùng lúc bốn ứng dụng.
Mặc định, độ phân giải màn hình từ 1024 x 768 pixel trở lên có thể chia làm hai; từ 1600 x 1200 pixel trở lên có thể chia làm ba phần; lớn hơn nữa là bốn phần. Để chia nhỏ màn hình, bạn khởi chạy các ứng dụng cần dùng trên màn hình Start. Kế đến, bạn rê chuột vào góc trên mép trái màn hình để hiện ra thanh chứa danh sách các ứng dụng đang chạy. Tại đó, bạn bấm giữ chuột vào ứng dụng thứ hai muốn đưa lên màn hình và kéo thả nó vào phía trái hay phía phải ứng dụng hiện tại.
thu-thuat-windows-8.1
Ngay sau đó, màn hình sẽ chia ra làm hai phần đều nhau để hiển thị cả hai ứng dụng. Bạn có thể bấm chuột vào thanh màu đen ở giữa để điều chỉnh kích thước giữa hai phần. Chẳng hạn hiển thị phần bên trái chỉ chiếm 25% chiều ngang màn hình, phần bên hiển thị ở 75% còn lại.
3. Vô hiệu hoá “hot corners”
Mặc định, bốn góc trên màn hình Windows 8.1 được gọi là “hot corners”, vì khi rê chuột vào một trong bốn góc ấy sẽ có bảng trình đơn hiện ra. Cụ thể, khi rê chuột vào góc trên hay dưới ở mép trái màn hình, thanh chứa danh sách các ứng dụng đang chạy trên màn hình Start sẽ hiện ra. Tương tự, bạn rê chuột vào góc trên hay dưới ở mép phải để mở thanh Charms. Nếu không cần đến các tính năng trên, bạn vô hiệu hoá vị trí bốn góc màn hình.
Bạn mở thanh Charms, chọn Settings > Change PC settings. Ở màn hình thiết lập, bạn bấm thẻ PC and devices > Corners and edges. Dưới trường Corner navigation, bạn bấm Off tại một trong hai mục (hoặc cả hai), gồm: When I point to the upper-right corner, show the charms (vô hiệu hai góc ở mép phải màn hình có công dụng mở thanh Charms) và When I click the upper-left corner, switch between my recent apps (vô hiệu hai góc ở mép trái màn hình – có công dụng mở danh sách ứng dụng giao diện Modern đang chạy).
thu-thuat-windows-8.1
Phương Trúc

1 nhận xét :

những thủ thuật này hay lắm bạn à, cảm ơn bạn nhiều nhé thế bạn có tải zalo cho ios 3.1.3 không nhỉ ?

Leave Your Response

 

Popular Posts

Labels

Coolbthemes.com .