Chọn người lên trời qua chương trình truyền hình thực tế

0

Người sáng lập hai chương trình truyền hình thực tế đình đám "Survivor" và "The Voice" sẽ thực hiện một chương trình truyền hình thực tế để chọn người bay ra ngoài trái đất.

Nhà sản xuất Mark Burnett, tác giả của 2 chương trình truyền hình thực tế đình đám "Survivor" và "The Voice", tiết lộ, nhóm của ông đã làm việc với công ty đối tác Virgin Galactic thuộc tập đoàn Virgin của tỷ phú người Mỹ Richard Branson.
Tàu vũ trụ tư nhân SpaceShipTwo. Ảnh: EPA.
“Trong suốt 10 năm qua, tôi đã miệt mài theo đuổi ước mơ đưa một người bình thường lên không gian thông qua một chương trình truyền hình. Người mà chúng tôi chọn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác của một phi hành gia, ngắm nhìn trái đất từ khoảng không vũ trụ”, Burnett nói.

Space Race (Cuộc đua không gian), tên của chương trình truyền hình thực tế, hoạt động theo hình thức loại trực tiếp. Người chiến thắng sẽ nhận một vé du hành không gian trên tàu vũ trụ tư nhân SpaceShipTwo, có giá 5,2 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, Burnett chưa công bố thời gian mà Space Race sẽ chính thức khởi động và lên sóng.
Đối tác của Burnett, Virgin Galactic, là công ty chuyên phát triển dịch vụ bay thương mại trên tàu vũ trụ tư nhân SpaceShipTwo. Phi thuyền này có thể chở 6 hành khách và 2 phi công, hoạt động ở độ cao 100 km so với mực nước biển. Nó sẽ giúp các hành khách tận hưởng cảm giác không trọng lượng và ngắm toàn cảnh trái đất.
Hiện tại, SpaceShipTwo đang trải qua những thử nghiệm cuối cùng tại hoang mạc Mojave, bang California, Mỹ để sẵn sàng hoạt động trong năm tới. 630 người đã đặt cọc hoặc mua vé để bay vào không gian bằng SpaceShip Two, cho dù giá của mỗi lần trải nghiệm lên tới 250.000 USD.
Theo Tri Thức