Đồng sáng lập Apple thất vọng về iPad Air

0
Steve Wozniak cho hay sự giới hạn về dung lượng lưu trữ của mẫu tablet mới vẫn khiến ông chưa thật hài lòng về sản phẩm này.


Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak chưa hài lòng với thiết kế dung lượng 128 GB của iPad Air.
Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak chưa hài lòng với thiết kế dung lượng lưu trữ 128 GB của iPad Air. Ảnh: BGR.

Theo Steve Wozniak, mức dung lượng 128 GB hiện tại của mẫu iPad Air mới vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu lưu trữ một lượng lớn dữ liệu của ông. Steve Wozniak giải thích thêm, sở dĩ ông cần một kho lưu trữ lớn (ít nhất là 256 GB) vì nhu cầu lưu trữ các dữ liệu đa phương tiện cá nhân ngay trên iPad do những nơi mà ông thường lui tới không có sẵn kết nối băng rộng. Tuy không mấy hài lòng về sự hạn chế bộ nhớ của sản phẩm, nhưng Steve Wozniak vẫn đánh giá cao thiết kế mỏng và nhẹ của iPad Air.

Mặc dù những ý kiến mà nhà đồng sáng lập Apple đưa ra khá thú vị, song đây không hẳn là những dự đoán chính xác một sản phẩm tốt thực sự sẽ ra sao. Ví dụ năm ngoái, Steve Wozniak đã không ngớt lời ngợi ca mẫu tablet Surface RT của Microsoft. Tuy nhiên, thực tế đây lại là sản phẩm nhận được sự quan tâm ít nhất của người dùng.
Trong lần ra mắt sản phẩm mới này, các mẫu iPad của hãng cũng nhận được nhiều lời bình phẩm khen - chê khác nhau. Một số ít tỏ ra đôi chút thất vọng khi mẫu iPad mới không thể sử dụng như một chiếc máy tính cá nhân (PC). Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với một số ít người vì thực tế những máy tính nền tảng Windows và OS X chưa thật tiện lợi trong việc di chuyển dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau, xử lý đồng thời nhiều ứng dụng hay chơi những game đòi hỏi điều khiển phức tạp...
Từ lâu, câu hỏi "liệu khi nào các phiên bản hệ điều hành di động sẽ hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng như hệ điều hành desktop" vẫn luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua, hầu hết các nhà sản xuất đều không đả động đến vấn đề này. Hy vọng một tương lai không xa, sự kết hợp giữa tính năng Touch ID mới với khả năng quản lý nhiều tài khoản sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị hơn khi nhiều người dùng sử dụng chung một chiếc tablet.
Lâm Vũ