Gecko - Thiết bị nhỏ gọn giúp người dùng điều khiển smartphone từ xa với các cử chỉ bằng tay

0
  1. ảnh.

    Smartphone ngày nay đang càng trở nên thông minh hơn và có thể xem là một vật bất ly thân với mỗi người trong số chúng ta. Tuy nhiên trong một số trường hợp không rảnh tay, bạn vẫn muốn một "thứ gì đó" điều khiển chiếc smartphone của mình từ xa. Nhận thấy nhu cầu này, một công ty có tên là Connovate Technology Pvt đã nghĩ ra Gecko - một thiết bị nhỏ gọn giúp người sử dụng điều khiển điện thoại từ xa thông qua các thao tác (gesture), ngoài ra, nó cũng có nhiều tính năng rất hữu ích khác nhờ vào những cảm biến được tích hợp bên trong (như cảm biến chuyển động, cảm biến tiệm cận). Bên cạnh đó, những nhà phát minh cũng nhấn mạnh rằng, với Gecko, smartphone đã thông minh, nay sẽ còn trở nên thông minh và hữu dụng hơn nữa.

    Hiện Gecko vẫn còn đang là một dự án được gây quỹ trên trang Indiegogo với mục tiêu đặt ra là 50.000$. Còn gần 1 tuần nữa là Gecko sẽ chấm dứt giai đoạn gây quỹ, số tiền mà dự án này thu được cho đến hiện tại là hơn 88.000$, vượt quá chỉ tiêu. Hiện Gecko đang cho phép đặt trước với giá từ 25$, phí Ship ngoài lãnh thổ Mỹ là 8$. Bạn nào muốn tham khảo giá của các gói Gecko còn lại thì vào đây.


    Gecko - Thiết bị nhỏ gọn giúp người dùng làm chủ smartphone.

    20130926044504-key2-web600x300.

    Về cơ bản thì Gecko có hình dáng không khác gì mấy so với tấm NFC tag mà chúng ta vẫn hay thấy. Gecko có một đầu phát ra ánh sáng màu đỏ - cũng là vị trí phát ra tín hiệu tương tác với smartphone.

    Dựa vào hình có thể thấy Gecko là một thiết bị vô cùng nhỏ (bề ngang/bề dọc: 30mm, dày 5,8mm) bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu bằng cách treo vào móc chìa khoá. Việc thiết kế ra Gecko có một kiểu dáng nhỏ gọn hoàn toàn là chủ đích của các nhà phát triển, bởi như đã đề cập ở trên, trong các trường hợp tay bạn đang bận nhưng lại muốn thực hiện một số tác vụ cơ bản trên một chiếc smartphone to như Z Ultra, Note 3 hay One Max, thì Gecko sẽ thực sự cần thiết. Hiện Gecko hỗ trợ các thao tác: di chuyển qua trái/phải, lắc nhẹ 1 lần, lắc nhẹ 2 lần.

    Được biết Gecko tương tác với smartphone của chúng ta thông qua Bluetooth 4.0, giúp cho Gecko cũng như smartphone của bạn tiêu tốn ít năng lượng hơn, duy trì hoạt động trong thời gian dài. Gecko hỗ trợ tất cả các smartphone có Bluetooth 4.0 như iPhone 4s/5/5s, iPad Mini, iPad 3 và iPad 4, iPod Touch gen 5, các smartphone Android phải có Bluetooth 4.0 và chạy Android 4.3 trở lên. Riêng với thiết bị di động từ Samsung thì chỉ cần chạy Android 4.2 và có Bluetooth 4.0.

    Vậy ưu điểm đầu tiên mà ta nhận thấy ở Gecko đó chính là sự tiện dụng, vậy nó còn đặc điểm nổi trội nào nữa không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các chức năng chính của Gecko.

    Các tính năng chính của Gecko

    20130920014652-music-control.
    Gecko giúp ta chuyển bài hát, điều khiển âm lượng trên smartphone chỉ với việc lắc nhẹ Gecko.

    20130911195440-Intruder.
    Gecko cũng đóng vai trò là một thiết bị chống trộm thông minh. Một khi bạn gắn Gecko lên cửa nhà, hay để Gecko trong túi xách, vali hành lý, bất kỳ chuyển động nào của các vật thể có "gắn" Gecko sẽ được báo động đến smartphone của ta. Ví dụ: buổi tối bạn gắn Gecko lên cửa chính, khi ăn trộm phá khoá, mở cửa thì lập tức smartphone sẽ gởi tín hiệu báo động.

    20130911195916-shutterstock_87533968_withIcon.

    Gecko trong trường hợp này lại đóng vai trò của một y tá ảo. Hãy đặc Gecko vào trong hộp thuốc và thiết lập tuỳ chỉnh trên smartphone. Nếu như đến giờ uống thuốc mà hộp thuốc vẫn chưa được mở ra hay được sử dụng, thì Gecko sẽ gởi tín hiệu nhắc nhở đến smartphone của bạn, hoặc người thân của bạn.

    20130911200113-Dslr-Remote_withIcon.

    Gắn Gecko lên chiếc máy ảnh của bạn, hoặc thiết lập Gecko với smartphone. Lúc này, nếu như bạn gắn Gecko trên máy ảnh thì có thể dùng smartphone để điều khiển máy ảnh chụp, còn nếu thiết lập Gecko với smartphone, thì bạn có thể dùng Gecko ra lệnh chụp ảnh với điện thoại. Như đoạn video, các bạn sẽ thấy anh chàng người Ấn Độ đã rất khôn khéo chụp lén các khoảnh khắc của bạn gái bằng cách dùng Gecko điều khiển. Được biết Gecko hỗ trợ tất cả các DSLR từ hãngNikon, và những DSLR Canon có hỗ trợ cổng điều khiển từ xa 2,5mm như EOS 500D, EOS 600D, Rebel,...

    20130911200301-smart-leash_withIcon.

    Đeo Gecko lên cổ của thú nuôi trong nhà, khi con chó/con mèo của bạn chạy khỏi nhà hay vượt quá phạm vi cho phép, smartphone ngay lập tức sẽ báo động cho bạn biết.

    20130920160651-app1-screens.

    Bạn cũng có thể tìm nhanh xem thử smartphone của mình đang ở đâu chỉ với việc lắc nhẹ Gecko. Lúc này smartphone sẽ phát ra âm thanh để báo hiệu vị trí. Bên cạnh đó, Gecko cũng hỗ trợ người dùng tìm lại những vật dụng bị thất lạc, và nếu như bạn tìm không ra, cộng đồng người dùng Gecko sẽ giúp bạn.

    20130919213241-sss.

    Gecko cũng cho phép các nhà phát triển tự do thêm vài tính năng/ ứng dụng với những thao tác (gesture) mới.

    Những tính năng khác của Gecko:
    • Thực hiện nhanh cuộc gọi khẩn cấp;
    • Điều khiển smartphone quay video;
    • Xác định vị trí cụ thể của những vật dụng có gắn Gecko, gởi tín hiệu về smartphone;
    • Có thể dùng Gecko để ra lệnh cho smartphone thu âm giọng nói.