So sánh khả năng sử dụng giữa các hệ điều hành trên di động

0

  1. header.

    Ngày nay nhiều người muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc smartphone, và chúng ta đang sống trong một giai đoạn mà có quá nhiều điều tuyệt vời để lựa chọn, không chỉ về phần cứng, kiểu dáng thiết kế mà còn cả hệ điều hành của điện thoại. Hiện tại có 3 nền tảng lớn của thị trường di động làiOSAndroid và Windows Phone, chiếm đến khoảng 96,9%, chỉ có 3,1% là của những nền tảng khác.

    Android là nền tảng mở nên khi có quá nhiều loại thiết bị sử dụng hệ điều hành này từ các hãng sản xuất khác nhau, các lập trình viên cũng phải căn chỉnh ứng dụng của mình sao cho phù hợp với càng nhiều thiết bị càng tốt. Trong khi đó, ứng dụng trên iOS có thể hoạt động mượt mà vì chỉ được tối ưu hóa cho các thiết bị của Apple. Marketplace của Windows Phone là “non trẻ” nhất và chưa được sử dụng rộng rãi như iOS và Android.

    Infographic dưới đây là một sự so sánh nhỏ giữa các hệ điều hành khác nhau: iOS, Android, Windows Phone, từ đó cung cấp cho bạn một cái nhìn khách quan đối với mỗi hệ điều hành, để bạn có thể có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu điện thoại thông minh của mình.

    So-sanh-kha-nang-su-dung-giua-cac-hdh.

    Nguồn: graphs.net