Kích hoạt USB OTG trên Nexus 7 2013

0

  1. Tinhte_nexus usb otg_04.

    Mặc định thì phần cứng Nexus 7 2013 có hỗ trợ usb gắn ngoài hay người ta vẫn gọi là USB OTG, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Google không kích hoạt sẵn tính năng này, nếu bạn dùng rom gốc không root thì sẽ không sử dụng được. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng USB gắn ngoài vớiNexus 7 2013 bạn cần thực hiện thêm vài thao tác nữa. Với việc hỗ trợ USB gắn ngoài thì bạn có thể mở rộng dung lượng nhớ cho máy, trong bối cảnh Nexus 7 không hỗ trợ thẻ nhớ. Mình đã thử xem film mHD trực tiếp từ USB gắn ngoài và tốc độ thì cũng không khác gì so với việc xem từ bộ nhớ trong cả, ngoài ra hiện tại cũng có nhiều hãng khác (như Sony chẳng hạn) hỗ trợ tính năng này nên việc trao đổi dữ liệu lớn giữa các thiết bị với nhau khá là tiện.

    Có rất nhiều cách để kích hoạt USB OTG, bạn có thể làm một trong những cách dưới đây:
    1. Không cần root, chỉ cần cài phần mềm Nexus Media Importer (Google Play) là dùng được. Vấn đề là phần mềm này có giá 4$.
    2. Root máy rồi cài thêm phần mềm StickMount (Google Play), phần mềm này thì miễn phí.
    3. Sử dụng 1 bản rom cook khác. Hiện tại phần lớn các rom cook đã kích hoạt sẵn chức năng này: Cyanogenmod, Paranoid Android … Ngoài ra bạn có thể dùng kèm với một kernel khác để tối ưu hơn. Ví dụ như: ElementalX.
    Yêu cầu cần có:

    Tất nhiên, bạn cần phải có 1 sợi cable USB OTG để có thể sử dụng, nó có thể dài ngắn với hình thù khác nhau nhưng tựu chung lại thì 1 đầu là microUSB để cắm vào Nexus 7 và 1 đầu là USB để bạn cắm USB vào. Như hình dưới đây, cable USB OTG ở ngoài tiệm linh kiện vi tính bán với giá khoảng 50.000 vnđ.
    Tinhte_nexus usb otg_00 copy.
    Các 1 và cách 2 khá đơn giản nên mình không đề cập, mình sẽ chọn cách thứ 3. Lựa chọn thứ 3 cũng thích hơn vì dù sao việc root rồi cài room cook với Nexus 7 2013 là rất dễ dàng, dùng rom cook và kernel mod giúp cho bạn có nhiều đồ chơi hơn, nhiều thứ để sử dụng. Đơn cử như việc ngoài nhận USB OTG nó còn hỗ trợ định dạng NTFS để chơi với file film dung lượng cao, kernel ElementalX có nhấp đúp để mở máy, trượt tay để tắt màn hình … Về cơ bản, các tinh chỉnh cho Nexus 7 2013 khá giống với đời 2012 trước đây, chính vì thế nếu bạn đã dùng dòng Nexus 7 rồi thì những thao tác này khá là quen thuộc. Ngoài việc đọc usb thì USB OTG còn có thể làm việc với USB 3G, chính vì thế bạn có thể kết nối internet thông qua usb 3G bình thường được. Cách thực hiện giống với trên Nexus 7 2012, tham khảo thêm tại đây: Hình chụp màn hình khi cắm USB OTG vào:
    Tinhte_nexus usb otg_05 copy.
    Tinhte_nexus usb otg_01.Tinhte_nexus usb otg_02.Tinhte_nexus usb otg_03.
    Ngoài ra, cable USB OTG còn có thể kết nối được với chuột và bàn phím gắn ngoài. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: [Chia sẻ] Những phần mềm giúp bạn sử dụng hiệu quả Nexus 7 đời 2013. Chúc bạn vui vẻ với chú Nexus 7 của mình :)
    [IMG]