Windows 9 sẽ là bước đi thống nhất Windows và Windows Phone trong tương lai?

0
Windows 9 được cho là hệ điều hành đi tiên phong trong việc thống nhất các trải nghiệm người dùng trên hai HĐH chính của Microsoft là Windows và Windows Phone trong thời gian tới nhờ vào một cải tiến quan trọng trên kho ứng dụng Windows Store.
Ảnh
Theo một số báo cáo từ giới truyền thông trong thời gian gần đây cho thấy, gã khổng lồ xứ Redmond đang bắt tay vào quá trình nghiên cứu cách thống nhất các ứng dụng và trải nghiệm người dùng trên hai kho ứng dụng riêng biệt đang tồn tại là Windows Store và Windows Phone Store.

Cụ thể, dẫn theo lời phát biểu của một quan sát viên nội bộ trong Microsoft có tên Paul Thurrot, Microsoft đang có ý định không chỉ muốn sát nhập hai kho ứng dụng của hai hệ điều hành mà còn là cả việc đồng nhất môi trường ứng dụng bao gồm cả thời gian vận hành, giao diện lập trình ứng dụng (APIs) và bộ công cụ lập trình ứng dụng.
Hiện Microsoft hiện vẫn chưa đưa ra một lời bình luận chính thức nào về những tin đồn trên chỉ biết rằng trong nhiều bài phát biểu khác nhau trước đó, hãng cũng đã phần nào úp mở về một sự kết hợp như vậy sẽ có trong các phiên bản HĐH tương lai.
"Chúng tôi thực sự cần phải có một giao diện phù hợp, một bộ công cụ API dành cho tất cả các thiết bị của chúng tôi và tất cả ứng dụng mà chúng tôi đem đến cho người dùng cũng nên có sẵn trên đó", tựa theo lời phát biểu gần đây của Terry Myerson, người phụ trách bộ phận HĐH của Microsoft.
Theo như lịch trình phát hành tuần tự các phiên bản của Microsoft thì Windows 9 nhiều khả năng sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2014 sau khi các phiên bản beta xuất hiện đầu tiên vào đầu năm sau và bản RTM trong mùa hè được phát hành.
Theo Softpedia