Website cơ quan NSA nghe lén điện thoại bị đánh sập

0
Ngày 25/10 (giờ địa phương), người dùng không thể truy cập được vào webiste của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) - đơn vị hiện đang trở thành trung tâm chú ý của thế giới với bê bối do thám điện thoại, email của nhiều người dùng trên thế giới, kể cả một số lãnh đạo cấp cao. Thông qua Twitter, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã nhận trách nhiệm về vụ này.
Nhóm tin tặc đã sử dụng kỹ thuật tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) để đánh sập website của NSA. Theo đó, các máy chủ sẽ bị “ngập” lượng truy cập khổng lồ và không xử lý được các yêu cầu, khiến cho hệ thống máy tính hay hệ thống mạng của NSA sẽ bị quá tải, không thể cung cấp dịch vụ hoặc ngừng hoạt động, dẫn đến người dùng không thể truy cập các trang web bị tấn công.

Phát ngôn viên của NSA khẳng định tài khoản Twitter “@annoynousAsia” và @TruthIzSexy liên quan tới nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã thừa nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên thông qua cụm từ “tango down” - từ lóng tin tặc ám chỉ hành động đánh sập website. Đồng thời, NSA cũng khẳng định các thông tin mật nguy hiểm không bị “nguy hiểm”.

Website của NSA bị tê liệt trong bối cảnh người thổi còi Edward Snowden tiết lộ cơ quan này đã theo dõi điện thoại và địa chỉ email của hàng chục triệu người trên thế giới. Mới đây, NSA bị cáo buộc nghe lén điện thoại của khoảng 35 nguyên thủ cấp cao của các nước Brazil, Mexico, Đức. Hành động của cơ quan này đã tạo ra làn sóng phản đối trên khắp thế giới với thông điệp “Hãy dừng theo dõi chúng tôi”, “Dừng những hành động xúc phạm quyền riêng tư này lại”… Vậy là, Mỹ, từ một quốc gia chống đối mạnh mẽ hành vi gián điệp và theo dõi của các Trung Quốc, đã trở thành “kẻ tội đồ” trong mắt cộng đồng quốc tế.
 
Nhóm Anonymous là mạng lưới tin tặc hoạt động trên phạm vi toàn cầu từng tấn công nhiều trang mạng lớn, đánh sập địa chỉ trang web của nhiều tổ chức như  Cục An ninh Truyền thông Chính phủ New Zealand (GCSB), Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan tình báo nội địa Australia, MasterCard, Visa và các trang chủ của chính phủ Tunisia và Yemen…


Hương Nguyên
RT