5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7

0
iOS 7 ẩn chứa rất nhiều tính năng mới cho người dùng khám phá.

2. Khôi phục email xóa nhầm bằng cách lắc thiết bị
3. Điều khiển thiết bị bằng cách di chuyển đầu
Để kích hoạt tính năng kể trên, hãy vào Settings > General > Accessibility. Từ đây, tìm tùy chọn Switch Control và kích hoạt nó.
Ví dụ, bạn thiết lập chế độ điện thoại sẽ chọn một thứ gì đó khi nghiêng đầu sang phải. Lúc này, một ô màu xanh sẽ liên tục di chuyển qua các đối tượng nội dung trên màn hình và đối tượng bạn muốn sẽ tự động được chọn khi bạn nghiêng đầu sang phải. Được biết, Apple phát triển tính năng này chủ yếu nhắm vào lớp người dùng bị hạn chế khả năng điều khiển thiết bị bằng tay.


5. Không bỏ lỡ bất cứ cập nhật nào từ Twitter
Trên đây chỉ là một vài tính năng đáng chú ý, iOS 7 còn ẩn chứa trong nó rất nhiều những tính năng mới lạ khác nữa để người dùng khám phá. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành này, theo bạn đâu là tính năng hấp dẫn nhất? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé!

 Mặc dù vẫn còn một số lỗi khá nghiêm trọng được Apple thừa nhận hiện nay vẫn chưa thể khắc phục được, tuy nhiên, với những thay đổi lớn về giao diện người dùng cùng sự bổ sung rất nhiều tính năng mới, iOS 7 là hệ điều hành có tốc độ cập nhật bởi người dùng khả quan nhất trong lịch sử “táo cắn dở”. Thành công của iOS 7 một phần không nhỏ đến từ những tính năng tưởng chừng như cực kì nhỏ bé nhưng là minh chứng cho sự quan tâm của Apple đối với trải nghiệm người dùng. Dưới đây là 5 tính năng ẩn có thể bạn chưa biết về hệ điều hành mới này.
1. Thiết lập iPhone rung theo cách bạn muốn
Tương tự như việc tùy chọn nhạc chuông theo ý thích, người dùng iOS 7 giờ đây còn có thể tạo tính năng rung của điện thoại một cách tùy ý. Để truy xuất tính năng này, hãy vào Settings > Sounds. Tại đây, ấn Ringtone và bạn sẽ thấy tùy chọn Vibration. Cuộn xuống dưới màn hình để tìm tùy chọn Custom và nhấn Create New Vibration. Giờ thì tất cả những gì bạn cần làm là chạm tay vào màn hình để tạo chế độ báo rung theo cách của riêng mình.
5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 1
Việc xóa nhầm email trong khi đang tương tác hẳn không phải là điều quá hiếm gặp đối với người dùng smartphone. Để khắc phục tình trạng này, người dùng iOS 7 chỉ cần lắc thiết bị để nhanh chóng gọi tùy chọn khôi phục email trong trường hợp xóa nhầm. Bạn nên lưu ý rằng, tính năng này chỉ khả dụng đối với ứng dụng Mail mặc định của iOS.
5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 2
iOS 7 có một tính năng khá hay cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng các thao tác chuyển động đầu. Theo đó, thiết bị sẽ tận dụng camera trước của máy để ghi nhận các chuyển động này. Tính năng này khá giống với khả năng điều khiển bằng mắt trên chiếc Samsung Galaxy S4.

5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 3
5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 4
4. Dùng đèn flash để thông báo
Đối với iOS 7, bên cạnh việc sử dụng âm thanh để báo việc nhận gửi các thông báo, người dùng có thể thay thế âm thanh bằng chế độ nhấp nháy của đèn flash. Tính năng khá thú vị này được kích hoạt bằng cách vào Settings > General > Accessibility. Cuộn xuống dưới và bạn sẽ thấy tùy chọn LED Flash for Alerts, hãy kích hoạt nó. Tính năng đèn LED báo hiệu đã có mặt trên Android từ khá lâu trước đó và giờ nó chính thức khả dụng trên iPhone.
5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 5
Safari giờ đây đã được đồng bộ một cách hoàn hảo với dòng tin tức từ tài khoản Twitter của bạn. Theo đó, khi bạn sử dụng Safari, hãy để ý góc dưới màn hình và chọn Bookmarks. Đến đây, bạn chỉ cần nhấn chọn phím @ để được chuyển đến với dòng tin Twitter. Đây là tính năng cực kì hữu dụng cho những người sử dụng mạng xã hội “chim xanh”.
5 tính năng ẩn cực hấp dẫn trong iOS 7 6