Root thiết bị Android đơn giản và miễn phí trên Windows

0
  1. Ứng dụng miễn phí trên Windows có tên Kingo Android Root sẽ giúp bạn dễ dàng root bất cứ smartphone Android nào.

    Root là gì?

    Root là thuật ngữ dành cho thiết bị Android. Cũng tương tự như hành động "root" thì với iOS gọi là jailbreak, "hack" với Windows Phone.

    Vậy root máy là gì? Tại sao cần root máy?

    Nhiều người dùng sử dụng smartphone một cách đơn thuần, nhà sản xuất cung cấp gì thì dùng thế. Nhưng cũng có nhiều người luôn muốn khám phá tận cùng công nghệ, thích mày mò "vọc" đến cùng chiếc smartphone của họ. Thông thường những người vọc smartphone luôn có nhu cầu tìm hiểu sâu vào hệ điều hành, họ muốn vượt qua những hạn chế của nhà sản xuất cài đặt sẵn và hoàn toàn làm chủ thiết bị.

    [​IMG] ​

    Nếu bạn muốn thực sự làm chủ thiết bị như cài đặt một bản ROM đã được tùy biến (custom ROM), điều chỉnh xung nhịp và điện thế cho CPU (Overclocking - chỉnh xung nhịp và Undervoltage - chỉnh điện thế) nhằm tăng tốc độ xử lý hoặc tiết kiệm pin, bổ sung các tính năng mà mặc định trong máy không hỗ trợ (ví dụ cài thêm Beats Audio, xLoud...) hoặc gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên smartphone mà bạn chẳng bao giờ dùng tới (bloatware) để tiết kiệm bộ nhớ và cải thiện tốc độ, khi đó bạn sẽ cần phải root máy.

    Như vậy có thể hiểu một cách đơn giản root chính là chiếc chìa khóa giúp bạn tiếp cận những gì đã được nhà sản xuất smartphone Android khóa lại hoặc hạn chế không muốn người dùng can thiệp vào. Một khi chiếc smartphone của bạn được root thành công, bạn sẽ thực sự làm chủ thiết bị của mình.

    Một trong những rủi ro lớn nhất mà người dùng gặp phải khi root máy đó là có thể biến máy thành "cục gạch", nhất là những người không có kinh nghiệm. Ngoài ra, khi bạn đã can thiệp vào hệ điều hành thì có nghĩa bạn tự tước đi quyền được bảo hành sản phẩm.

    Kingo Android Root sẽ giúp bạn thực hiện root máy một cách dễ dàng, nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn, trước khi tiến hành, bạn có thể kiểm tra danh sách thiết bị có thể root được bởi ứng dụng này xem thiết bị của bạn có tương thích hay không. Dưới đây là các bước thực hiện root máy bằng Kingo Android Root của trang công nghệ Cnet:

    Bước 1: Tải về và cài đặt ứng dụng Kingo Android Root vào máy tính.

    [​IMG] ​

    Bước 2: Kích hoạt tính năng USB debugging trên smartphone Android của bạn. Nếu smartphone của bạn đang sử dụng Android 4.0 hoặc 4.1, nhấp Settings, Developer Options, tiếp đó đánh dấu chọn tùy chọn USB debugging. Bạn có thể cần chuyển Developer Options sang chế độ On trước khi thực hiện những thao tác trên. Trên Android 4.2 hoặc mới hơn, bạn nhấp Settings > About Phone > Developer Options, đánh dấu chọn tùy chọn USB debugging. Sau đó nhấp OK để chấp nhận thay đổi thiết lập.

    Bước 3: Chạy ứng dụng Kingo Android Root trên máy tính của bạn, sau đó kết nối smartphone của bạn vào máy tính bằng cáp USB. Sau một lát, ứng dụng sẽ tự nhận diện thiết bị.

    [​IMG] ​

    Bước 4: Kích nút Root và ngồi chờ ứng dụng làm công việc của nó. Ứng dụng này root chiếc ZTE Supreme (một thiết bị không có trong danh sách tương thích của ứng dụng) của tác giả trong khoảng thời gian gần 2 phút, và smartphone sẽ tự khởi động khi quá trình hoàn tất.

    Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ gỡ root (unroot). Bạn có thể gỡ root bằng cách chạy ứng dụng, kết nối smartphone của bạn vào máy tính sau đó kích nút Remove Root.

    Theo VnReview/Cnet