Google đang nghiên cứu cách thức kéo dài tuổi thọ loài người

0
Được mang tên Calico, dự án mới này của Google sẽ đi nghiên cứu chuyên sâu về gen và hứa hẹn có thể giúp cải thiện đồng thời kéo dài tuổi thọ con người.
Ảnh
Google đang vươn tầm ảnh hưởng của mình ra khỏi thế giới công nghệ bằng hàng loạt dự án mới.
Tháng trước, Google công bố triển khai dự án liên quan tới sức khỏe cùng tuổi tác của con người mang tên Calico. Những thông tin về dự án này không được công bố nhiều trên mạng, chỉ tới khi thời báo Time bắt đầu nghiên cứu về Calico, thế giới mới dần hiểu được những gì Google đang tính toán. Về cơ bản Calico đang nghiên cứu cách thức... chống lão hóa cho con người.

Theo Fortune, Google đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào dự án này với mong muốn kéo dài tuổi thọ cho con người. Ngoài Google hiện tại đang có một số công ty công nghệ lớn khác cũng đang thực hiện quá trình nghiên cứu này. Tiên phong có thể kể tới Larry Ellison của tập đoàn Oracle, Jeff Bezos của Amazon, "Iron Man" Elon Musk và thậm chí cả Bill Gates cũng đang rất quan tâm tới vấn đề chống lão hóa.
Ảnh
Larry Ellison có thể nói là tỷ phú công nghệ đầu tiên tham gia nghiên cứu cách thức trẻ mãi không già.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Bill Maris - đại diện cho dự án Calico phát biểu:
"Hầu như tất cả mọi thứ trên thế giới số thời điểm hiện tại đều có thể lập trình, nhiều tổ chức lớn đã áp dụng công nghệ vào sinh học để đưa ra các biện pháp trị bệnh tiên tiến hơn, những cách thức phát triển gen đột phá hơn. Lấy ví dụ, nếu như khoảng thời gian sống cùng sức khỏe của mỗi người được "ấn định" vào mã gen của người đó, chúng ta có thể nghiên cứu gen của hàng nghìn người có độ tuổi trên 90 trên toàn thế giới để tìm ra lý do họ sống lâu hơn. Với kết quả thu được có thể sử dụng để so sánh với những gì chúng ta đã và đang có... Kể cả đích đến có không như ý muốn thì việc nghiên cứu mã gen cũng sẽ đem lại những hiệu quả y học có giá trị lâu dài".
Ảnh
Bill Maris - nhà sáng lập Google Venture đồng thời là trưởng dự án Calico.
Dự án của Maris lúc đầu công bố đã bị chỉ trích rất nhiều do các nhà đầu tư đều coi đây là khoản đầu tư vô ích. Tuy nhiên, hai nhà đồng sáng lập Google là Sergey Brin cùng Larry Page lại cho rằng dự án này chắc chắn sẽ có tiềm năng đồng thời thu về khoản vốn lớn cho công ty. Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin về những nghiên cứu của Calico, thế nhưng dự án này mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu, với tiềm lực hiện có của Google đồng thời là sự phát triển của công nghệ, liệu cách thức kéo dài tuổi thọ có sớm xuất hiện?
Ảnh
Liệu Google có chiến thắng được tuổi tác?
Theo Trí thức trẻ