Tại sao nên có một tài khoản Apple ID?

0

  1. Tinhte_Apple ID_01.
    Với anh em Tinh tế thì câu hỏi “Tại sao nên có một tài khoản Apple ID?” là quá đơn giản và ai cũng biết. Tuy nhiên với những người mới dùng thiết bị di động của Apple, những người mới làm quen với iOS thì đây lại là một đề tài khá xa lạ. Chính vì thế bài viết này mình muốn dành cho những người mới làm quen với iOS, những người bạn của thành viên Tinh tế. Nếu sở hữu một thiết bị của Apple thì việc có riêng cho mình một tài khoản Apple ID là khá quan trọng, không chỉ là để tải phần mềm mà nó còn dùng để sử dụng với các dịch vụ khác, đặc biệt là iCloud. Trong trường hợp bạn gặp những câu hỏi “tại sao cần có …” thì rất đơn giản, cho người đó đọc bài viết này để có thể tìm hiểu rõ hơn.
    • Gọi là Apple ID thì nghe khá là xa lạ, thông thường người dùng vẫn quen gọi là tài khoản iTunes. Tuy nhiên để cho thống nhất thì mình sẽ gọi là Apple ID.
    Việc cần thiết có một tài khoản Apple ID của riêng mình càng quan trọng hơn đối với những người sử dụng thiết bị di động của Apple như iPhone / iPad / iPod Touch, khi mà iOS 7 mới nhất có tính năng bảo mật Activation Lock - vô hiệu hóa thiết bị và chỉ có thể sử dụng sau khi nhập đúng tài khoản Apple ID cùng mật khẩu (tìm hiểu thêm tại đây: Hướng dẫn sử dụng Activation Lock trên iOS 7 giúp bảo mật thiết bị khi thất lạc và: Tìm hiểu lựa chọn Find My iPhone mới trong iCloud trên iOS 7).
    Hãy tự tạo cho mình một Apple ID riêng và nhớ là đừng quên mật khẩu của nó!
    Dưới đây là các dịch vụ và tính năng mà bạn có thể sử dụng xoay quanh Apple ID. Thực tế thì Apple cung cấp rất nhiều dịch vụ hỗ trợ mà bạn có thể dùng với Apple ID, tuy nhiên ở đây mình chỉ nêu những dịch vụ mà người dùng thường xuyên sử dụng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây:Apple.com. và Apple iCloud.
    Tinhte_Apple ID.
    Chi tiết về các tính năng này:
    • Sao lưu danh bạ, tin nhắn, ghi chú lên iCloud. Bạn có thể coi lại các thông tin này trên iCloud.com, hoặc nếu bạn dùng máy tính Apple thì các thông tin này cũng được đồng bộ lên máy, trong Contacts, iMess và Notes. Nếu bạn có thêm 1 thiết bị iOS khác như iPad, iPod Touch thì những dự liệu này cũng luôn được đồng bộ qua. Các tính năng này được tự động kích hoạt khi bạn sử dụng iCloud trên iOS, tham khảo thêm: [Hỏi và đáp] Tất cả những gì bạn cần biết về iCloud.
    • Tải phần mềm: Kho phần mềm iTunes App Store khá nhiều, đủ để phục vụ nhu cầu của bạn. Chính vì thế việc sở hữu riêng 1 tài khoản Apple ID để có thể tải phần mềm theo ý thích là khá cần thiết.
    Cách tạo Apple ID
    Có nhiều cách để tạo một Apple ID, trước giờ thì người ta vẫn tạo trực tiếp thông qua iTunes App Store, ngoài ra thì bạn có thể tạo ngay trên thiết bị iOS cũng được. Bạn có thể tham khảo link dưới đây để làm theo: